ทัวร์ภูเก็ต

โทร. 086-742-5910 (เก้อ) ทุกวัน

หมู่เกาะราชา หรือ เกาะรายา

หมู่เกาะราชา หรือ เกาะรายา ( Raya Island )

หมู่เกาะราชา หรือ เกาะรายา ( Raya Island )
หมู่เกาะราชา หรือ เกาะรายา ( Raya Island )
หมู่เกาะราชา (เกาะรายา) ประกอบด้วยเกาะ 2 เกาะ คือ เกาะราชาน้อยและเกาะราชาใหญ่ เรียงกันในแนวตะวันตกเฉียงใต้-ตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ต ห่างประมาณ 15 กิโลเมตร

หมู่เกาะราชา (เกาะรายา) ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เำพราะโดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปจอดเรือบริเวณรอบ ๆ เพื่อดำน้ำดูปะการังเท่านั้น จึงทำให้ธรรมชาติบนเกาะยังคงสวยงาม อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ของป่าไม้และหาดทรายเม็ดละเอียดสีขาวบริสุทธิ์
-->


สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการดำน้ำ เกาะราชาใหญ่ ก็มีแนวปะการังน้ำตื้นให้แวกว่ายดำดิ่งดื่มด่ำความงามของโลกใต้ทะเล บรรยากาศเงียบสงบเป็นธรรมชาติ เช่น อ่าวน้ำตาตก หรือ อ่าวบังกะโล ที่มีทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำที่บริเวณนี้ เพราะเป็นชายหาดที่มีน้ำตื้น

เกาะราชา (เกาะรายา)มีชายหาดที่โค้งยาวสวยงามอยู่หลายแห่ง เที่ยวสะดวกเพราะมีเส้นทางเดินเท้าศึกษาธรรมชาติได้รอบเกาะต่างๆ บนเกาะราชา ได้แก่ อ่าวตะวันตก หรือหาดปะตก ,อ่าวสยาม และอ่าวทือ  ซึ่งสามารถเดินติดต่อกันได้ เกาะราชาจะแบ่งออกเป็นอ่าวใหญ่ 5 อ่าว ด้วยกันคือ

1. อ่าวตะวันตกหรืออ่าวปะตก มีรูปร่างคล้ายเกือกม้า ซึ่งเป็นอ่าวที่สวยงามที่สุดบนเกาะราชา หาดทรายขาวสะอาดนุ่มเท้า เป็นอ่าวที่เหมาะกับการนอนชมวิว นั่งอาบแดด และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรู เดอะราชา และรายารีสอร์ท

2. อ่าวสยาม เป็นอ่าวที่ยาวที่สุดของเกาะใช้เวลาเดินทางจากอ่าวปะตกเพียง 5 นาที อยู่ทางเหนือของเกาะบรรยากาศค่อนข้างจะเงียบสงบ  ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน  หาดด้านนี้มีลมพัดเข้ามาตลอด  เลยทำให้มีคลื่นค่อนข้างสูงน้ำทะเลเลยดูขุ่นกว่าแต่ก็จะมีเรือนำนักท่อง เที่ยวมาจอดแวะดำน้ำกันอยู่ตลอด เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม สามารถยืนดูปะการังบนหาด หรือ ก้อนหินได้โดยไม่ต้องสวมหน้ากาก ในช่วงน้ำลงเพราะเมื่อน้ำลดสุดๆปะการังครึ่งอ่าวจะโผล่มาชมท้องฟ้าพร้อมๆกัน

3. อ่าวทือ เป็นอ่าวเล็กๆ ที่มีชายหาดไม่กว้างมากนัก ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะราชา

4. อ่าวขอนแค อยู่ทางทิศเป็นจุดดำน้ำที่สวยงามและสมบูรณ์อีกของเกาะราชาจะมีปะการังเขากวาง ประการังอ่อนที่หาดูได้ยาก

5. อ่าวหลา หาดเล็กๆยาวประมาณ10-15เมตร ซึ่งเป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดของเกาะราชาใหญ่

สำหรับเกาะราชาน้อยนั้น อยู่ห่างจาก เกาะราชาใหญ่ 10 กิโลเมตร เป็นเกาะที่เกิดจากการทับถมของหินปะการัง จึงมีโขดหินมากกว่าหาดทรายทางด้านตะวันตก เป็นอ่าวเล็กๆ สำหรับจอดเรือ น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต ไม่เหมาะกับการเล่น้ำ แต่นับเป็นแหล่งตกปลาที่น่าสนใจ จุดหนึ่ง

โปรแกรมเที่ยวเกาะราชา

• เที่ยวเกาะราชา (เกาะรายา) เต็มวัน

• เที่ยวเกาะราชา (เกาะรายา) - เกาะเฮ

วิธีสั่งจองและชำระเงิน

1. หากถูกใจแพ็คเก็จหรือโปรแกรมทัวร์ี

ให้โทรจองกับทางเราก่อน เพื่อเช็คว่าว่างรึเปล่า ขั้นต่อไปคือโอนเงินเข้าบัญชี โดยโอนมาเพื่อมัดจำแพ็คเกจ 50% ของยอดรวมทั้งหมดก่อน ส่วนที่เหลือ อีก 50% จ่ายที่ท่าเรือในวันเดินทาง

2. เมื่อทำการสั่งจองแล้ว โอนเงินเข้าบัญชี

ชื่อบัญชี นางสาวภารดี ก่อเกื้อ

ธนาคารไทยพาณิชย์

สาขาโรบินสัน โอเชี่ยน ภูเก็ต

ออมทรัพย์

เลขที่ 993-204323-3

3. โทรแจ้งที่หมายเลข 086-942-3741

หรือ Fax ใบโอนเงิน มาที่ 076 –355-040 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง